Tuesday 30 May 2017

Ang bakasyon ko sa Baler

Mahal kong Emily

Pagkatapos bakasyon ko sa Boracay, pumunta ako sa Baler kasama mga kaibigan ko. Nagbus kami galing sa Cubao at buti na lang, may upuan pa kahit na walang reserbasyon namin. Sobrang spontaneous ang trip na hindi ibaon namin.

Dumating kami sa Baler nang alas siyete ng umaga at nagsurf kami agad. Ito ang unang beses nagsurf ako at nakakamangha ang pakiramdam kapag nakatayo sa surf board. Pagkatapos tanghalian, tumambay kami sa tabing-dagat at naginom kami pagkatapos hapunan. Sobrang nakakarelaks ang unang araw sa Baler.

Kinabukasan, nag-arkila kami ng motorsiklyo. Nagmotor kami sa mga tabing-dagat dumadaan ng pampang. Maganda ang lahat ng tinawin doon. Sa huli, tumira kami sa isang "glamping". "Sand and Stars" ang pangalan niya kasi totoong may buhangin at mga bituin (oh, double S and double B) lang. Chill lang kami kasi wala ibang gawain. Minsan, gusto ko ganun, parang nag-disconnect galing sa mundo.

Sana pwedeng pupunta tayo saka-saka.

Hanggang dito na lang muna ako,
Mario

No comments:

Post a Comment