Tuesday 30 May 2017

Travel talk

A: Huy! Sabi daw, kakadating lang ni Mike galing sa Hapon.
B: Wah balak ko ding pumunta roon, pero mahal e.
A: Hindi naman. Kung may sale, hindi masyadong mahal.
B: Bukod sa tiket ng eroplano, mahal ang lahat sa Hapon.
A: Oo medyo, pero depende din sa kung ano ang mga gawain mo.
B: Gustong gusto ko pumunta sa Disneyland sa Tokyo!
A: Masayang masaya daw! May Disneysea din diba?
B: Oo nga. Kaya hindi sapat ng pera.
A: Dapat mo magipon araw-araw ha.
B: Ngayon, pumunta ako sa Tokyo-Tokyo na lang.
____________

A: Pupunta ka ba sa La Union nagyong Sabado't Linggo?
B: Oo, pupunta ako roon sa bakasyon.
A: Sino ang kasama mo?
B: Pamilya ang kasama ko. May bahay bakasyunan kami doon
A: Ano ang mga gagawin doon?
B: Surfing lang.
A: Bakit mainip ka?
B: Kasi pumupunta kami taon-taon, walang bago!
A: Kung ayaw mo, bakit sumunod ka?
B: Walang pagpili ako! Kung hindi, galit ang nanay ko.
A: First world problem pare.

No comments:

Post a Comment